วันนี้มีเว็บที่เรียกว่า Ping Service มาแนะนำครับ นั่นคือ Pingoat.com ซึ่งเป็นเว็บที่ผมใช้บ่อยเลยเวลาต้องการโปรโมท Blog เพราะกดแค่ปุ่มเดียวก็จะทำการ Ping ไปตามเว็บต่างๆ กว่า 40 แห่งเลยทีเดียว Bot เข้ามาวิ่งเล่นใน Blog ของเราเพียบเลยครับ น่าสนใจใช่มั้ยครับ

วิธีการใช้บริการก็ไม่ยุ่งยากอะไรเลยครับ อันดับแรกเข้าไปที่เว็บ http://www.pingoat.com ก่อนเลย

เลื่อนหน้าจอลงมานิดหน่อยครับก็จะเป็นแบบในรูป
pingoat ping service
ใส่ข้อมูล Blog ของคุณลงไปครับ

ต่อไปก็เลือกเลยครับว่าต้องการ Ping ไปที่ไหนบ้าง สำหรับผมเลือกหมดทุกอันเลย
pingoat ping service

เสร็จแล้วกด Go Pingoat!
pingoat ping service

แค่นี้ก็เรียบร้อยครับ สักพักก็มีบอทเข้ามาวิ่งเล่นใน Blog ของเรา ช่วยในเรื่องของการทำ SEO ด้วย
pingoat ping service
ผลการ Ping ส่วนใหญ่จะผ่านครับ จะมีบางอันที่ Connection fail

ฝากไว้นิดครับเรื่องการ Ping ไม่ควรกดเล่นนะครับ เพราะไม่งั้นเราอาจโดนแบนจาก Server ที่เราทำการปิงไปก็ได้ ควรทำเฉพาะเวลาเราอัพเดตบทความใหม่ๆ น่าสนใจๆ จะดีกว่า หรืออย่างน้อยไม่ควรเกินวันละ 3 ครั้งครับ
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...