ันนี้เราจามาปรับปรุงบล็อกเราให้น่าสนใจมากขึ้นโดยใช้ Rss Feed กันนะคะ

เพื่อประโยชน์ของผู้อ่านที่อยากจะได้ข้อมูลเพิ่มเติมโดยที่เราไม่ต้องเหนือ่ยมากเลย และทำเว็บไซด์ของเราดูใหม่และทันสมัย อัพเดตอยู่เสมอค่ะ

RSS เป็นบริการภาษา XML เพื่อดึงข่าวจากเว็บต่างๆ มาแสดงบนหน้าเว็บเพจเฉพาะหัวข้อข่าว โดยที่หัวข้อข่าวจะอัปเดทตามเว็บต้นทาง RSS สามารถช่วยลดข้อจำกัดในการคัดลอกข้อมูลในเว็บไซต์โดยเฉพาะกรณีการละเมิดลิขสิทธิ์ ขณะที่ผู้สร้างเว็บไม่ต้องอัพเดตมากขึ้น และสะดวกกับผู้ที่ใช้บริการเว็บเพจ ที่สามารถสืบค้นข้อมูลได้ง่าย โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในเว็บไซด์จ่าง ๆ ว่ามีข้อมูลอัพเดตใหม่หรือไม่ เพราะ Rss จะช่วยแจ้งให้ผู้ใช้บริการว่ามีหัวข้อใหม่หรือป่าว

เราสามารถสร้าง Rss เพื่อใช้ประโยชน์ได้ง่าย ๆ ในเบื้องต้น โดยใช้เว็บไซด์

http://www.feedburner.com/fb/a/home

ช่วยสร้าง เมื่อเราได้หน้าเว็บภาษาแล้วเราก็สามารถเอามาใส่ในบล็อก และใช้ประโยชน์จาก Rss Feeds ได้ทันทีค่ะ
ลองใช้กันดูนะคะ สนุกดีค่ะ

สุรีรัตน์ จันทรัตน์
Web SEO Content

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...