Email marketing 3 IN1
เป็นวิชาที่ภาษาหนังจีนกำลังภายในเขาเรียกว่า วิชาจั๊กจั่นลอกคราบ ครับ
มันคือการเปลี่ยนตัวเองจากผู้ใช้บริการมาเป็นผู้ให้บริการเองนั่นเอง สมมุติเราใช้บริการจากเว็บส่งเมล์ต่างๆ เขามีข้อกำหนดต่างๆว่าส่งเมล์ไม่เกินร้อยฉบับ แต่ถ้าเราเป็นคนให้บริการเองล่ะเราสามารถกำหนดให้เว็บเราส่งได้ไม่จำกัดจริงไหมครับ เพราะเราเป็นคนเปิดให้บริการเอง จริงเปล่า ถามว่าทำง่ายไหม ง่ายมากครับ
ถ้าทำตามหัวข้อที่ผมบอกไปเรื่อยๆ


1.สมัครโฮสส่วนตัว เป็นโฮสอันดับหนึ่งที่ลูกค้าทางด้าน email markting ให้การยอมรับนั่นก็คือ


ค่าบริการ 175 บาทต่อเดือนแต่ได้ใช้โฮสแบบ unlimited host ครับ ให้ชำระโดยใช้บัญชี Paypal ของคุณน่ะครับสะดวกดี

2.ดาวน์โหลดโปรแกรม
Interspire email marketer เวอร์ชั่นล่าสุดที่ได้ทำการแก้ไขให้สามารถใช้ได้ฟรีครับ
Download Here.
เมื่อดาวน์โหลดเสร็จให้คลายซิปโปรแกรมไปเก็บไว้ในเครื่องที่ไหนก็ได้ครับ โดยเครื่องคุณต้องมีโปรแกรม Winrar น่ะครับเพื่อใช้ในการเปิด
สำหรับโปรแกรม Interspire email marketer คืออะไร เข้าไปอ่านดูให้ตื่นเต้นเองที่ลิ้งนี้ครับ
http://www.interspire.com/emailmarketer/
ตัวโปรแกรมในเว็บเขาเป็นแบบเสียเงินน่ะครับ

3.ดาวน์โหลดโปรแกรม WS-FTP 2007 +Crack
โหลดเสร็จให้ติดตั้งลงเครื่องคอมและทำการแคร็ก ถ้าแคร็กไม่เป็นก็ใช้แบบ 30 วันไป เพราะเราจะใช้โปรแกรมนี้ครั้งเดียวเท่านั้น โดยส่วนตัวผมชอบโปรแกรมนี้มากๆเลยครับเพราะ ใช้แล้วดูง่ายและไม่หลุดเลยล่ะ

4.เมื่อได้ทำการสมัครโฮสเสร็จคุณจะได้ข้อมูลสำคัญส่งมาทางอีเมล์ดังนี้ นี่เป็นค่าที่จำเป็นต้องใช้น่ะครับ

FTP Server/Host:


***1***

FTP Login/Username:


***2***

FTP PassWord:

***3****

ค่าทั้งสามเอาไว้ใช้โปรแกรม ws-ftp อับโหลดไฟล์ Interspire email marketer

ไปเก็บไว้ในโฮส Host Gator ที่เราได้ทำการสมัครไว้ครับ

5.HostGator Control Panel

ให้ใช้ข้อมูลที่ทางโฮสให้มาคือค่า username ,password เข้าไปในส่วนของ control panel
เข้าไปหัวข้อ MySQL database สร้างชื่อเดต้าเบสว่า dbiem กด add เพิ่มเข้าไปอันเดียวพอน่ะครับ

ค่าที่เราใช้น่ะครับเราต้องเก็บไว้ให้ดีคือ username ftp ,password ftp,database name 3 ค่านี้ครับที่ได้ใช้

6.ก่อนเราทำการอัพโหลด IEM(Interspire email marketer) ให้แตกซิปไว้จะมีโฟลเดอร์ชื่อ Interspire
ให้เราอัพโฟลเดอร์นี้ขึ้นไปเก็บให้หมดในโฮส ส่วนใหญ่โฮสทั่วไปจะให้เก็บไว้ใน พาธ localhost น่ะครับ
เมื่ออัพโหลดเสร็จในโปรแกรม WS-ftpให้เราคลิ๊กขวาที่โฟลเดอร์ admin จะเห็นหัวข้อ Properties

ให้เปลี่ยนค่าตัวเลขตรง Numeric Value เป็น 777 ตรงนี้สำคัญมากน่ะครับ ถ้าไม่ทำจะทำให้โปรแกรม error ได้เวลาใช้งาน

เวลาเราสมัครกับโฮสเกเตอร์เราจะได้ชื่อโดเมนมาใช้งานด้วยน่ะครับ เช่น www.ohmymint.com สมมุติน่ะครับ
ให้เราพิมพ์ว่า www.ohmymint.com/interpire
แต่ถ้าคุณตั้งชื่อโดเมนว่า www.mylovebaby.com
ให้คุณพิมพ์ว่า www.mylovebaby.com/interpire น่ะครับ ให้พิมพ์ที่ address bar
เมื่อทำตามนี้จะขึ้นหน้า ตั้งค่าเริ่มต้นของ IEM ครับ ให้เราใส่ค่าข้อมูลที่เรามีครับ เช่น อีเมล์ของเรา ค่า ftp ค่า พาสเวิร์ดให้กรอกจนกว่าจะผ่านหน้านี้ไปครับ ก็ใช้ค่าที่ทางโฮสให้เรามากับ ค่า dbiem ที่ผมบอกให้กำหนดชื่อไปหน่ะครับ ใส่ๆลงไปเลย ขั้นตอนนี้ถ้าใส่ผิดมันก็จะไม่เชื่อมข้อมูลให้น่ะครับ ตั้งใจใส่ให้ผ่านแล้วจะเห็นความสำเร็จอยู่ข้างหน้าครับ ถ้าคนมีพื้นฐานด้าน โปรแกรมฐานข้อมูลบ้างก็จะไม่ยากครับ แต่ที่ผมต้องมานั่งร่ายยาวเพราะอยากให้คนไม่มีพื้นฐานคอม อาจจะพอผ่านด่านตรงนี้ไปได้บ้าง บางท่านอาจจะนึกว่าผมในใจว่ามาร่ายยาวทำไม

เสร็จแล้วครับ กับการได้โฮส ได้เว็บ ไว้ส่งอีเมล์แบบอันลิมิต unlimited email marketing
ง่ายมากเลยใช่ไหมครับ
วันพรุ่งนี้ผมจะมาต่อในเรื่องการใช้งานโปรแกรม IEM ครับ แต่ Email marketing 3 IN1 ยังไม่จบครับ ถ้าคุณพลาดเนื้อหาส่วนพรุ่งนี้ เมื่อคุณใช้งานโปรแกรมไปจะเกิดปัญหาบางอย่างครับ เป็นปัญหาของข้อจำกัดของโฮสครับ ไม่ใช่ของโปรแกรม เนื่องจากโปรแกรม IEM สมบูรณ์เกินไป จนโฮสรับไม่ไหวครับ เราจึงต้องทำการจำกัดความสามารถของโปรแกรมให้ด้อยลงบ้างเพื่อทำให้โฮสทำงานให้เราได้เต็มร้อยครับ และผมจะค่อยๆสอนการใช้โปรแกรมกรองอีเมล์ โปรแกรมตัดแบ่งรายชื่อรวมรายชื่ออีเมล์ที่ดีที่สุดให้เพิ่มเติมอีกครับ อดใจรอแล้วกันน่ะครับ

2 comments:

Anonymous said...

1.ผมมี Hosting อยู่แล้วเป็นของไทย ใช้ได้หรือไม่ครับ
หรือว่าของไทยเขาบล๊อคบ่อย ขอคำแนะนำด้วยครับ
2.ผมมีโปรแกรมส่งเมลยี่ห้ออื่น รายละเอียดอื่นๆ ของโปรแกรมคล้ายๆ กัน ใช้ได้หรือไม่ครับ

เคยทำแบบ จำลองคอมเราเองเป็นเซอร์เวอร์ แล้วส่งตรงจากเครื่องเราเองเลย ไม่ต้องผ่านเซอร์เวอร์หลักที่ส่วนกลาง

รบกวนตอบทางเมล จะขอบคุณมากครับ
wood2553@gmail.com

เสื้อผ้าเด็ก said...

ดูการติดตั้งแล้วไม่ยาก จะลองใช้ดูค่ะ

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...