รูปที่หนึ่ง หน้าจอแรกเข้าของโปรแกรม

รูปที่สอง หน้าจอตั้งค่าที่สำคัญ


ให้ตั้งค่า Max Hourly Rate: เป็นการตั้งค่าความเร็วในการส่ง ผมตั้งค่าไว้ที่ 200 ฉบับ ต่อชั่วโมงการส่ง
กรณีไม่ใส่ค่าปล่อยว่างไว้จะส่งอีเมล์ด้วยความเร็วสูงสุด จะทำให้เกิดปัญหาคือ ทางโฮสที่คุณสมัครไว้จะเด้งบัญชีแทงว่าคุณส่ง spam mail ครับกระผม และจะระงับการใช้งานของคุณทันที โดยอ้างว่าผิดเงื่อนไขการใช้งานของเขา
โดยปกติ gmail ให้ส่งได้ 500 ฉบับต่อวัน
กรณีการตั้งค่าของผม ถ้าไม่มีปัญหาเน็ตหลุด สามารถส่งได้ 200*24 = 4800 ฉบับต่อวัน เป็นค่าที่ผมพอใจ
ถ้าคุณต้องการตั้งค่าการส่งให้มากกว่านี้ สามารถตั้งค่าได้ 200 , 400, 1000 ฉบับต่อชั่วโมงการส่งครับ
แต่นั่นคือคุณต้องทดสอบว่าการส่งจะผิดเงื่อนไขเขาเมื่อตั้งค่าเท่าไร ผมขี้เกียจมาทำเว็บใหม่ถ้าถูกระงับ จึงตั้งค่าการส่งน้อยๆแค่ 200 ครับ
โปรแกรมนี้สามารถตั้ง ค่า Scheduled Send Settings ได้ด้วยครับ ไปที่หัวข้อ Cron settings แล้วปรับแต่งเอาครับ พอดีที่ผมทดสอบตั้งไม่ผ่านหน่ะครับ ใครตั้งเป็นก็ไปตั้งเอาแล้วกัน ในส่วนนี้ไม่สำคัญมากครับเพราะถึงไม่ตั้งค่าก็ใช้งานได้อยู่ดีแต่ถ้าใช้เป็นก็จะสะดวกตรงที่เราไม่ต้องเปิดเครื่องทิ้งไว้ให้โปรแกรมรันทำงานครับ ให้โฮสทำหน้าที่ส่งแทนไปเลยประหยัดค่าไฟเราครับ
การใช้งานโปรแกรมหัวข้ออื่นๆ ง่ายมากครับ เพียงมี list รายชื่อลูกค้าเป็นไฟล์นามสกุล *.txt โปรแกรมสามารถ Import รายชื่อเข้าไปได้ทันที ไม่จำกัดจำนวนรายชื่อ ผมแบ่งรายชื่อไว้ลิสย์ล่ะ 10000 อีเมล์ครับ จะได้ให้เครื่องผมพักการทำงานบ้าง
ข้อดีของโปรแกรมนี้ถ้าเน็ตหลุดหรืออยากเลิกการทำงาน ก็เลิกได้ตลอดคือหยุดการส่ง ว่างก็เข้าเว็บแล้วกดส่งเมล์เพียงกดแค่สองสามครั้งก็เสร็จมันก็จะส่งเมล์ไปเรื่อยๆ เราก็ไปทำงานอื่นเปิดเพลงเล่นเกมส์ไป ว่างๆก็เข้ามาดูว่าส่งไปถึงไหนแล้วครับ
สำหรับหัวข้อการสร้างจดหมาย การเอารายชื่อลูกค้าเข้าไป หัดเองแล้วกันครับ เพราะง่ายเกินไป ต่อไปผมจะสอนพื้นฐานการจัดการกับกรณีที่เรามีอีเมล์จำนวนมากๆเก็บไว้และสอนเทคนิคบางอย่างครับเพิ่มเติม

1 comments:

nop1828 said...

ผมลงแล้วมันไม่ขึ้นครับ
เลยอยากขอวิธีการลงืี่สมบูรณ์ได้ไหมครับ
การสร้างฐานข้อมูลด้วยครับ
nop1828@gmail.com

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...