กรณีมีรายชื่ออีเมล์จำนวนมาก สามารถนำโปรแกรมคัดกรองเมล์มาใช้
ผมใช้ โปรแกรม Advanced Mailist Verify 4.2

Download Here.

กว่าจะใช้โปรแกรมตัวนี้ผมหามาทุกโปรแกรมแล้วที่ใช้คัดกรองเมล์ ตัวนี้ก็ใช้งานได้ดีระดับหนึ่งครับ สามารถกรองอีเมล์ที่สะกดผิดหลักและกรองเมล์ของ Gmail ได้เป็นอย่างดี แต่กรองของ Yahoo,hotmail ไม่ได้ครับ แต่ก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง ผมยังหาโปรแกรมดีกว่านี้ไม่ได้แต่ก็ลองอันอื่นแล้ว สิบกว่าตัวกว่าจะได้ตัวนี้ครับ
สำหรับอีเมล์ ยะฮูและฮอทเมล์ก็ยังมาใช้กรองอยู่ดีครับเพราะยังสามารถกรองเมล์ที่สะกดผิดหลักได้อยู่ดีครับ
ทำไมถึงต้องกรอง
เพราะการที่เราส่งอีเมล์จำนวนมากไปหาผู้รับที่ไม่มีอยู่จริงหรืออีเมล์ที่ไม่มีอยู่จริงๆ บ่อยๆ จะทำให้ IP เครื่องเราถูกบันทึกไว้ว่าส่งแสปมเมล์ครับ เวลาส่งไปอาจไปไม่ถึงผู้รับอีก หรือเมล์ส่งไปถึงแต่ไม่เข้า Inbox นั่นเอง
การกรองอีเมล์จึงเป็นขั้นตอนที่ทำให้เราอุ่นใจมากขึ้นว่าเมล์ที่เราส่งไปจะทำให้ถึงผู้รับได้ดียิ่งขึ้นครับ
วิธีใช้งาน
ติดตั้งโปรแกรมและทำการ Crack or Input Serials
ให้เปิดโปรแกรมไปที่หัวข้อ Open Mail list เปิดลิสรายชื่อส่วนใหญ่เป็นไฟล์ *.txt เปิดแล้วก็กดรันเลยครับ
แล้ว Save As จัดเก็บไว้เพื่อเตรียมการส่งต่อไป

ขั้นตอนต่อไป รายชื่อที่เรามี ลิสหนึ่งมี รายชื่อ หนึ่งแสนรายชื่อ เราจะตัดแบ่งรายชื่อเมล์ เป็นลิสล่ะ หมื่นรายชื่อหรือห้าพันรายชื่อใช้โปรแกรมนี้เลยครับ ดีที่สุดตั้งแต่ผมใช้มาแล้ว

Downlaod Here

เปิดโปรแกรมตัดอีเมล์ ติ๊กเลือกที่หัวข้อที่เห็นกด next

กำหนดตัวเลขที่คุณต้องการแบ่ง

ในที่นี้ผมใช้ หมื่นรายชื่ออีเมล์แล้วเลือกไฟล์รายชื่อที่จะทำการแบ่ง แล้วเลือกโฟลเดอร์ที่จะเอาไฟล์ที่แบ่งไปเก็บไว้ จากนั้นกด next ไปเรื่อยๆ ก็จะทำการแบ่งเป็นอันเสร็จงานครับ
โปรแกรมนี้ยังสามารถนำไฟล์รายชื่ออีเมล์มารวมกันได้อีกด้วยน่ะจะบอกให้ ลองดูหัวข้อที่สองสิครับ
Merge lists into single list หัวข้อนี้ก็ลองไปหัดทำเองน่ะครับ
ลิสที่ทำการแบ่งควรผ่านการกรองอีเมล์มาก่อนเพื่อจะได้เตรียมพร้อมไว้ส่งอีเมล์ทันทีจะได้ไม่ต้องมานั่งกรองเมล์ดีเมล์เสียหลายรอบ
ก็คือควรกรองอีเมล์ 1000000 รายชื่อก่อนแล้วค่อยมาแยกอีเมล์ทีล่ะ 5000 หรือ 10000 emails จะได้เตรียมพร้อมส่งไปเลย

ยังมีเนื้อหาของโปรแกรมส่งอีเมล์ที่ผมยังไม่ได้กล่าวถึง ก็ขอแจกโปรแกรมส่งเมล์ไปทดสอบการส่งเมล์กันเอง
ไม่สอนวิธีใช้น่ะครับ นำไปหัดส่งเอง โปรแกรมนี้จะใช้ได้ดีก็อยู่ตรงการเซตค่า SMTP และการตั้งลิมิตการส่งไม่ให้สูงมากเกินไป ที่ผมใช้งานความเร็วเน็ตต่ำ 24 kb/s ส่งทั้งวันคืนได้ หมื่นสองหมื่นฉบับต่อวันครับ
ก็ขอจบบทความ Email Marketing 3 IN1 เท่านี้น่ะครับ

1 comments:

รับแปลเอกสาร said...

ดีมาก ๆ จ้า ขอบคุณอย่างแรง

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...