ช่วงนี้ผมมีความสุขกับชีวิตมาก ถามว่าผมรวยหรือได้เงินจากการทำธุรกิจเยอะไหม ตอบได้ว่าน้อยมากครับ ผมไม่ค่อยมีตังค์หรอก แต่ก็หากินโดยสุจริต ไม่ได้ไปหลอกใครเขากิน กำไรก็ได้นิดๆ หน่อยๆพอเลี้ยงตัวเองไปวันๆ ว่างๆ ผมก็เล่นเกมส์จากเครื่อง psp เล่น notebook ที่หาซื้อมาด้วยเงินจากการทำงาน ก็เอามาเล่นแก้เบื่อไป ว่างๆก็ปลูกต้นไม้ เลี้ยงปลาเลี้ยงไก่ ตอนนี้ผมจะหารายได้เสริมโดยดัดแปลงบ้าน ทำบ่อไว้เลี้ยงปลาครับ ว่าจะเลี้ยงเยอะๆ เอาไว้กิน เหลือก็ขาย หาเงินเก็บไว้ซื้อที่ดินสักไร่ ไว้ปลูกต้นไม้เล่น ก็จะเลี้ยงปลาตะเพียน ปลานิล ปลาดุก อันไหนเลี้ยงง่ายก็เลี้ยงอันนั้นล่ะ ตอนนี้ผมลองเลี้ยงปลาตะเพียน เลี้ยงง่ายมากครับ กินไม่เปลืองแถมตายยากอีก ใ่ส่น้ำประปาไม่ได้พักน้ำไว้ ปลาก็ไม่ช็อกตายครับ ทนดีมากเลย ผมเปลี่ยนน้ำทุกอาทิตย์ ถ้าน้ำเริ่มเหม็นก็จะเปลี่ยนน้ำ ตอนนี้เลี้ยงในโอ่งแดงขนาดใหญ่ครับ 100 กว่าตัว ตั้งใจว่าจะเลี้ยงให้ได้ 10000 ตัว ใน ปีนี้ไม่รู้ทำได้รึเปล่า
ตอนนี้ผมหยุดศึกษาข้อมูลทางเน็ตแล้วเพราะถึงจุดอิ่มตัวของผมแล้ว บล็อคนี้ก็คงมาเล่าอะไรเรื่อยเปื่อยไปหน่ะครับ ผมได้ใช้ชีวิตที่ผมชอบแล้ว อยู่กับธรรมชาติ ไม่ต้องวุ่นวายเป็นลูกจ้างใคร ต้องรีบตื่นหาเงินทุกวัน เหมือนเมื่อก่อน ช่วงนี้ผมพยายามรักษาศีลห้า และศึกษาหาความรู้ทางพระธรรม นั่งสมาธิ สวดมนต์ ทุกวัน รู้สึกระดับจิตใจสงบเป็นสุขมาก เลิกแก่งแย่งวัตถุต่างๆ หาเพียงพอใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆ ไม่สะสมสิ่งของจนเกินพอดี มีเหลือเก็บก็แบ่งให้ทานกับคนที่เขายากไร้กว่าเราไป ไม่มีเงินก็ไม่ต้องวิ่งไปยืมเป็นหนี้ใคร ไม่มีก็ไม่ใช้เท่านั้น ใช้ชีวิตแบบพอเพียงครับ สบายดี

วันนี้ผมว่างว่าจะหาโหลดเกมส์เก่าๆมันส์มาเล่นหน่ะครับ กับหาเกมส์เครื่อง PSP มาเล่น
ไว้เดี๋ยวมาคุยกันใหม่น่ะครับ

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...